Trình tư, thủ tục giải quyết chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng cho đối tượng là trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng.
1. Trình tự thực hiện:
– Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nộp tại UBND phường, nhận phiếu biên nhận có ghi ngày hẹn trả kết quả.
– Cán Bộ Lao động – TB&XH phường nhận hồ sơ của đối tượng, tổng hợp báo cáo UBND họp xét duyệt và gửi hồ sơ lên Phòng LĐTB và XH quận.
– Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội quận tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra và đề nghị UBND quận xem xét, Quyết định và gửi kết quả qua UBND phường.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở UBND quận.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
3.1 Thành phần hồ sơ.
– Biên bản của Hội đồng xét duyệt phường và danh sách trích ngang kèm theo;
– Đơn đề nghị của đối tượng hoặc gia đình có xác nhận của , Tổ trưởng dân phố, UBND cấp phường
– Sơ yếu lý lịch có xác nhận của UBND phường;
– Bản sao Sổ hộ khẩu.
– Bản sao giấy chứng tử của cha hoặc mẹ, cả cha lẫn mẹ.
– Các giấy tờ có liên quan đến bố hoặc mẹ bị mất tích, không đủ năng lực hành vi, đang trong thời gian chấp hành phạt tù giam… (nếu có);
– Nếu người chưa thành niên từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi đang học văn hóa, học nghề phải có xác nhận của trường học, trường dạy nghề.
3.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4. Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ (10 ngày)
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền Quyết định: UBND quận
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội quận
– Cơ quan phối hợp thực hiện: UBND phường
6. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội.
– Thông tư số 09/2007/TT-BLĐTBXH ngày 13/7/2007 của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội.
– NĐ 13/2010/NĐ – CP ngày 27/2/2010 của Chính Phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Chính Phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng BTXH.