Thủ tục cấp phép xuất bản số phụ
I. Trình tự thực hiện:
Cơ quan báo chí muốn xuất bản số phụ không nằm trong quy định của giấy phép hoạt động báo chí đã được cấp làm thủ tục đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Báo chí) cấp giấy phép.
II. Thành phần, số lượng hồ sơ:
1. Thành phần hồ sơ:
– Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;
– Đề án xuất bản số phụ:
+ Sự cần thiết và cơ sở pháp lý;
+ Chứng minh đầy đủ việc đáp ứng các điều kiện cho việc xuất bản số phụ;
+ Tên gọi số phụ;
+ Kết cấu và nội dung thông tin chủ yếu (tôn chỉ, mục đích, ngôn ngữ thể hiện, các nội dung chính trong ấn phẩm, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ…).
+ Phương thức phát hành.
– Tờ khai xin cấp phép xuất bản số phụ (có mẫu tờ khai).
– Văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông cấp tỉnh chứng nhận có đủ điều kiện để xuất bản số phụ (đối với các cơ quan báo chí ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).
– Mẫu trình bày tên gọi của số phụ (măng – sét).
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
III.Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xem xét giải quyết việc cấp phép; trường hợp không cấp phép, Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
IV.Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Bộ Thông tin và Truyền thông
– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Báo chí
– Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
IV. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí;
– Nghị định 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí;
– Thông tư 16/2010/TT-BTTTT ngày 19/7/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo chí in, xuất bản số phụ, xuất bản phụ trương, xuất bản đặc san.