Trình tự, thủ tục giải quyết chế độ hàng tháng đối với hộ gia đình có 2 người tàn tật nặng không có khả năng tự phục vụ) trở lên
1. Trình tự thực hiện:
– Hộ gia đình chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nộp tại UBND phường nhận phiếu biên nhận có ghi ngày hẹn trả
– Cán Bộ Lao động – TB&XH phường nhận hồ sơ của đối tượng, tổng hợp báo cáo UBND họp xét duyệt và gửi hồ sơ lên Phòng LĐTB và XH quận.
– UBND quận (Phòng LĐTBXH) tiếp nhận hồ sơ, thẩm định trình UBND quận xem xét, Quyết định và trả kết quả cho công dân qua UBND phường.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở UBND quận.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
3.1 Thành phần hồ sơ.
– Đơn xin hưởng trợ cấp xã hội
– Sơ yếu lý lịch của đối tượng (có xác nhận của phường)
– Văn bản xác nhận của cơ quan y tế về tình trạng sức khoẻ đối với người tàn tật.
– Biên bản giám định y khoa xác định tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên của từng đối tượng
– Biên bản của hội đồng xét duyệt cấp phường
– Bản sao có chứng thực Sổ hộ khẩu
– Bản sao giấy khai sinh (Đối với trẻ mồ côi)
3.2 Số lượng hồ sơ: 02 bộ (01bộ).
4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền Quyết định: UBND quận
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội quận
– Cơ quan phối hợp thực hiện: UBND phường
6. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 cảu Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội.
– Thông tư 09/2007/TT-BLĐTBXH ngày 13/7/2007 của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội hướng dẫn một số điều của NĐ 67/2007/NĐ-CP.
– Nghị định 13/2010/NĐ-CP ngày 27/2/2010 về sửa đổi, bổ xung một số điều của Nghị định 67/207/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính Phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng Bảo trợ xã hội.
– Thông tư số 24/2010/TTLT – BLĐTBXH – BTC ngày 18/3/2011 của Bộ LĐTBXH và Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số 67/2007/NĐ – CP và Nghị định số 13/2010/NĐ – CP.