Thủ tục Xin giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
1. Trình tư, thủ tục Xin giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
a) Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính để đề nghị thẩm định hồ sơ
Đồng thời nộp 01 bộ hồ sơ tại Vụ pháp chế – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để đề nghị cấp giấy phép.
b) Trường hợp hồ sơ nộp để đề nghị thẩm định không đầy đủ thì Sở yêu cầu bổ sung bằng văn bản.
c) Khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép, Sở trao giấy biên nhận.
d) Sở thẩm định tính xác thực các nội dung của hồ sơ và gửi kết quả thẩm định cùng 01 bản sao hồ sơ về Vụ pháp chế.
– Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ vào hồ sơ và kết quả thẩm định và các quy định khác có liên quan để tiến hành việc cấp Giấy phép, gửi cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi tiến hành thẩm định hồ sơ về quyết định đó.
– Trường hợp không cấp, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2. Điều kiện Xin giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
a) Đã thực hiện ký quỹ 2 tỷ đồng.
b) Bảo đảm mức vốn pháp định là 2 tỷ đồng
c) Có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện ổn định và có thời hạn ít nhất từ 02 năm trở lên
d) Người đứng đầu doanh nghiệp bảo đảm điều kiện theo quy định.
3. Hồ sơ Xin giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
a) Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
b) Văn bản chứng minh đủ điều kiện về mức vốn pháp định 2 tỷ đồng
c) Giấy chứng nhận việc đã thực hiện ký quỹ 2 tỷ đồng
d) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
e) Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện.
f) Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc hợp đồng thuê nhà có thời hạn ít nhất 02 năm.