THỦ TỤC CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH
Bước 1: Hoàn thành nghĩa vụ thuế
Trước khi gửi hồ sơ chấm dứt hoạt động đến cơ quan đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản nợ thuế ở cơ quan thuế. Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ thuế, sẽ được cơ quan thuế cấp thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế.
Bước 2: Gửi thông báo chấm dứt hoạt động đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký hộ kinh doanh.
Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Mẫu thông báo chấm dứt hoạt động;
- Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;
- Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế
- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả trong trường hợp chủ hộ ủy quyền cho người khác đi làm thủ tục, kèm theo là bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người nộp hồ sơ.
Bước 3: Hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại Phòng tài chính- Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện nơi hộ kinh doanh đăng ký hoạt động.Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng tài chính- Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện sẽ ghi nhận việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh.