Bộ hồ sơ thành lập chi nhánh theo quy định hiện hành?

4

Công ty tôi là công ty cổ phần muốn thành lập thêm 01 chi nhánh tại tỉnh. Hỏi bộ hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần theo quy định hiện nay gồm các giấy tờ tài liệu gì?

Công ty Luật Việt Phú trả lời
Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh như sau:
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:
Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:
a) Mã số doanh nghiệp;
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
e) Thông tin đăng ký thuế;
g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có
– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Như vậy, hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần gồm:

Thông báo thành lập chi nhánh;
Quyết định và biên bản họp Hội đồng quản trị;
Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
Các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh;
Giấy ủy quyền và giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền (trường hợp ủy quyền thực hiện hồ sơ thông báo thành lập chi nhánh).

Download tại đây -> Mẫu hồ sơ thành lập chi nhánh
Tư vấn pháp luật.
Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật Việt Phú
Để được tư vấn và nhận được sự trợ giúp của Phòng Tư vấn pháp luật, bạn đọc có thể liên lạc với Phòng Tư vấn pháp luật qua Địa chỉ : P216 tòa N3B, Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 024. 6261.2299 ; Fax: 0243.555.3981
Hotline: 0936.129.229 / 091.667.9898
Email: luatvietphu@gmail.com
Web: http://dichvuluatsu.vn/
Web: http://luatvietphu.com.vn/

Vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 7 và Chủ nhật.