Căn cứ pháp lý:
– Luật Thương mại 2005;
– Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
– Thông tư số 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006 của Bộ Thương mại hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ;
– Thông tư số 73/1999/TT-BTC ngày 24/6/1999 của Bộ Tài chính hướng dẫn thu lệ phí cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện thường trú của tổ chức kinh tế nước ngoài tại Việt Nam.
+ Thành phần hồ sơ:
– Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung GP thành lập VPĐD theo mẫu của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
– Bản gốc GP thành lập VPĐD đã được cấp.
+ Số lượng hồ sơ: 10 bộ
Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: Không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: thương nhân nước ngoài.
Cơ quan thực hiện
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công thương
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công thương
Các yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
– Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
– Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.