– Thành phần hồ sơ:
– Tờ trình thành lập trường;
– Đề án thành lập trường với những nội dung chủ yếu sau:
+ Tên trường, loại hình trường, địa điểm đặt trường, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trường;
+ Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trường;
+ Ngành hoặc chuyên ngành dự kiến đào tạo;
+ Quy mô đào tạo, nguồn tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh;
+ Cơ cấu tổ chức nhà trường (Hội đồng trường hoặc Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng, các phòng, khoa, cơ sở phục vụ đào tạo…);
+ Các yếu tố cần thiết bảo đảm để nhà trường hoạt động như dự kiến về nhân sự quản lý, giảng dạy và phục vụ, kinh phí hoạt động, diện tích đất đai, diện tích xây dựng, các trang thiết bị phục vụ ngành và chuyên ngành đào tạo của trường;
+ Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm hiệu trưởng;
+ Các văn bản giấy tờ liên quan đến sở hữu đất, tài sản của nhà trường.
– Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường.
– Thời hạn: 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
– Thẩm quyền:
Sở lao động thương binh và xã hội
– Cơ sở pháp lý:
– Quyết định số: 43/2008/QĐ-BGD ban hành điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp;
– Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 2 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục