Công ty luật tư vấn và thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

9

1. Chuẩn bị tài liệu trước khi tiến hành thành lập văn phòng đại diện gồm:

– Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài được dịch sang tiếng Việt, hợp pháp hóa lãnh sự, công chứng.

– Báo cáo tài chính có kiểm toán của thương nhân nước ngoài được dịch sang tiếng Việt, hợp pháp hóa lãnh sự, công chứng.

– Hộ chiếu của người dự kiến sẽ bổ nhiệm làm trưởng đại diện tại Việt Nam được chứng thực.

– Hợp đồng thuê trụ sở văn phòng đại diện được công chứng hoặc chứng thực.

2. Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng Đại diện.

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy phép thành lập của thương nhân nước ngoài (TNNN).

– Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế trong năm tài chính gần nhất do cơ quan có thẩm quyền nơi doanh nghiệp nước ngoài thành lập cấp hoặc được tổ chức độc lập, có thẩm quyền cấp hoặc xác nhận chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của thẩm quyền nơi doanh nghiệp trong năm tài chính gần nhất.

– Bản sao điều lệ hoạt động của thương nhân nước ngoài (nếu có);

– Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân của người đứng đầu Văn phòng đại diện

– Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện.

– Doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của hồ sơ.

* Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận đối với hồ sơ Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại Nghị định số 72/2006/NĐ-CP và hướng dẫn tại Thông tư 11/2006/TT-BTM phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

3. Đại diện cho khách hàng thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

– Soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;

– Kiểm tra thông tin thành lập văn phòng đại diện;

– Nhận kết quả cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện;

– Thông báo hoạt động sau khi được cấp giấy phép văn phòng đại diện;

– Cung cấp hồ sơ, biểu mẫu về thuế, kế toán liên quan đến văn phòng đại diện.

Luật sư doanh nghiệp tư vấn