1. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Đất đai ngày 26/11/2003;
– Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản ngày 19/6/2009;
– Nghị định của Chính phủ: số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004; số 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007; số 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009;
– Thông tư của Bộ Tài nguyên và Môi trường: số 01/2005/TT-BTNMT ngày 13/4/2005; số 09/2007/TT-BTNMT ngày 02/8/2007; số 17/2009/TT-BTNMT ngày 21/10/2009;
2. Trình tự thực hiện:
– Nộp hồ sơ – lấy Phiếu nhận và hẹn trả kết quả giải quyết TTHC.
– Tiếp nhận hồ sơ;
– Trả phiếu nhận và hẹn trả kết quả giải quyết TTHC.
3. Thành phần hồ sơ bao gồm:
3.1 Thành phần hồ sơ.
– Đơn đề nghị đăng ký biến động (theo mẫu);
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của tổ chức(bản chính);
– Bản vẽ thiết kế xây dựng (bản sao của tổ chức) kèm theo Giấy phép xây dựng (bản sao công chứng – nếu có) hoặc giấy tờ pháp lý có liên quan đến việc thay đổi diện tíchxâydựng, diện tích sử dụng, tầng cao, kết cấu, cấp (hạng) nhà, công trình xây dựng.
3.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4. Thời hạn giải quyết:
– Trường hợp hồ sơ đầy đủ điều kiện: (29) ngày làm việc.
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tài nguyên và Môi trường
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Tài nguyên và Môi trường