Trình tự thực hiện:
+ Tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hà Nội và lấy phiếu hẹn trả kết quả giải quyết.
+ Trong thời hạn 5 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, lập biên bản thẩm định theo Mẫu số 2(kèm theo Thông tư 32/2010/TT-BTNMT ngày 08 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quy định về cấp phép hoạt động đo đạc và bản đồ) và gửi Biên bản thẩm định kèm theo 1 (một) bộ hồ sơ cho Cục Đo đạc và Bản đồ – Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp nộp hồ sơ tại trụ sở Sở Tài nguyên và Môi trường – 18 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ (theo Mẫu số 01).
– Bản sao Quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao chứng thực); bản sao giấy phép đầu tư (bản sao chứng thực); Hợp đồng đo đạc và bản đồ (Bản công chứng).
– Bản sao Văn bằng, chứng chỉ chuyên môn, hợp đồng lao động của người phụ trách kỹ thuật chính và của các nhân viên kỹ thuật đo đạc và bản đồ (bản sao chứng thực).
– Bản khai quá trình công tác của cán bộ phụ trách kỹ thuật (theo Mẫu số 08).
– Quyết định bổ nhiệm, Giấy chứng nhận sức khỏe của người phụ trách kỹ thuật chính.
– Giấy tờ pháp lý chứng nhận về sở hữu thiết bị công nghệ để thực hiện nội dung hoạt động đề nghị cấp phép.
– Văn bản xác nhận 03 năm kinh nghiệm đối với cán bộ phụ trách kỹ thuật (bản chính).
– Điều lệ hoạt động của đơn vị, tổ chức đăng ký (photo).
– Giấy giới thiệu hoặc chứng minh nhân dân của người đến giao dịch.
Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)
Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: tổ chức
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Biên bản thẩm định hồ sơ (theo mẫu số 2), Công văn gửi Cục đo đạc và bản đồ.
Lệ phí: không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (đính kèm ngay sau thủ tục này):
Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ;
Biên bản thẩm định hồ sơ;
Bản khai quá trình công tác.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính của các tổ chức:
+ Có quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trong đó có quy định chức năng, nhiệm vụ hoạt động đo đạc và bản đồ đối với đơn vị sự nghiệp; có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề đo đạc và bản đồ đối với tổ chức hoạt động kinh doanh.
+ Có lực lượng kỹ thuật đo đạc và bản đồ phù hợp với định biên quy định trong Định mức kinh tế – kỹ thuật công tác đo đạc và bản đồ để thực hiện hoạt động thuộc nội dung đề nghị cấp giấy phép.
+ Có cán bộ phụ trách kỹ thuật trình độ đại học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với nội dung hoạt động đo đạc và bản đồ đề nghị cấp giấy phép và có thực tế hoạt động đo đạc và bản đồ ít nhất 3 (ba) năm; có đủ điều kiện về sức khỏe và không được đồng thời phụ trách kỹ thuật của tổ chức hoạt động đo đạc và bản đồ khác.
+ Có năng lực thiết bị công nghệ đo đạc và bản đồ phù hợp với định mức thiết bị quy định trong Định mức kinh tế – kỹ thuật công tác đo đạc và bản đồ để thực hiện nội dung đề nghị cấp giấy phép.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 12/2002/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2002 của Chính phủ về hoạt động đo đạc và bản đồ, có hiệu lực từ ngày 06/2/2002.
+ Thông tư 32/2010/TT-BTNMT ngày 08/12/2010 của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành quy định về cấp phép hoạt động đo đạc và bản đồ