Với yêu cầu thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, bên công ty luật xin có thông tin tư vấn như sau:
I. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện:
1. Thực hiện chức năng văn phòng liên lạc.
2. Xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
3. Nghiên cứu thị trường để thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hoá, cung ứng và tiêu dùng dịch vụ thương mại của thương nhân mà mình đại diện.
4. Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết với các đối tác Việt Nam hoặc liên quan đến thị trường Việt Nam của thương nhân nước ngoài mà mình đại diện.
5. Các hoạt động khác mà pháp luật Việt Nam cho phép.
II. Điều kiện để thành lập văn phòng đại diện:
a) Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
b) Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
III. Các tài liệu cần chuẩn bị thành lập văn phòng đại diện Tại Việt Nam:
– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận.
– Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
– Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.
– Bản sao Hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam);
– Bản sao Hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
Luật sư công ty luật tư vấn
Tag: cong ty luat, dịch vụ giấy phép, dịch vụ luật sư, giấy chứng nhận đầu tư, luật sư bào chữa, luật sư tranh tụng, lưu hành mỹ phẩm, thành lập doanh nghiệp, thu hồi nợ khó đòi, thủ tục cấp giấy phép, thủ tục ly hôn, tranh chấp đất đai, tư vấn hợp đồng, tư vấn luật, tư vấn đầu tư, văn phòng luật sư,