Trình tự, thủ tục Cấp giấy phép xuất bản bản tin
1. Trình tự thực hiện
– Tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
– Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ hành chính.
Khi đến nộp hồ sơ, công dân đại diện cho tổ chức phải xuất trình giấy giới thiệu của tổ chức.
– Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận, thụ lí, giải quyết hồ sơ, trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn công dân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
– Tổ chức nhận kết quả theo phiếu hẹn.
2. Thành phần số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
– Đơn xin cấp phép (theo mẫu).
– Bản sao Quyết định thành lập/Giấy phép hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ quan xin phép xuất bản bản tin (photo có công chứng hoặc chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).
– Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin (theo mẫu).
– Măng – sét của bản tin (có đóng dấu của đơn vị xin phép).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ bản chính)
3. Thời hạn giải quyết 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
4. Cơ sở pháp lý
– Quyết định số 3865/QĐ-BVHTT ngày 04/11/2003 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc ủy quyền cấp, thu hồi giấy phép xuất bản bản tin cho các tổ chức, pháp nhân thuộc địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo các quy định tại Quy chế xuất bản bản tin ban hành kèm theo Quyết định số 53/2003/QĐ-BVHTT ngày 04/9/2003 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông).
– Quyết định số 53/2003/QĐ-BVHTT ngày 04 tháng 9 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin về việc ban hành Quy chế xuất bản bản tin.