Trình tự, thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Nộp hồ sơ TTHC:
Bước 2: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đến Sở Giao thông vận tải.
-Giải quyết TTHC:
Sở Giao thông vận tải tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (nếu cần); viết giấy hẹn trả kết quả cấp lại giấy chứng nhận, biển số xe máy chuyên dùng.
– Sở Giao thông vận tải làm thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký, biển số cho chủ phương tiện.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Sở giao thông vận tải Hà nội : số 2 Phùng Hưng – Quận Hà Đông – Hà Nội hoặc 16 Cao Bá Quát – Quận Ba Đình – Hà Nội.
3.Thành phần ,số lượng hồ sơ.
3.1 Thành phần hồ sơ:
– Các giấy tờ theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an về việc quy định về đăng ký xe
– Giấy khai đăng ký xe.
– Trường hợp xe bị mất biển số thì cấp lại theo số cũ, nếu xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định.
– Trường hợp xe đã đăng ký, cấp biển số làm thủ tục sang tên, di chuyển đi địa phương khác, nay chủ xe đề nghị đăng ký lại nguyên chủ thì giải quyết đăng ký lại và giữ nguyên số biển số cũ; trường hợp biển số cũ là biển 3 số hoặc 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định.
3.2 Sốlượng hồ sơ: 01(bộ)
4. Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Giao thông vận tải Hà nội.
– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện : không có
– Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng quản lý vận tải đường bộ đường bộ.
– Cơ quan phối hợp : không có
6. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Căn cứ Luật Giao thông đường bộ năm 2008;
– Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an về việc quy định về đăng ký xe
– Thông tư số 12/2013/TT-BCA Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 20 Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 quy định về đăng ký xe