Trình tự, thủ tục cấp lại sổ trợ cấp xã hội thường xuyên.
1. Trình tự thực hiện:
– Công dân nộp hồ sơ tại UBND phường, nhận phiếu biên nhận có ghi ngày trả kết quả.
– UBND phường xét duyệt, tổng hợp danh sách đề nghị UBND quận xem xét, Quyết định.
– UBND quận tiếp nhận hồ sơ, thụ lý giải quyết, trả kết quả về UBND phường, UBND phường trả kết quả cho công dân theo phiếu hẹn..
+ Công dân nộp đơn xin cấp lại sổ tại UBND phường nhận phiếu hẹn
+ UBND phường kiểm tra, xác nhận tổng hợp danh sách kèm theo đơn của đối tượng, công văn đề nghị gửi lên bộ phận 1 cửa của UBND quận
+ Bộ phận 1 cửa tiếp nhận và chuyển sang phòng LĐ-TBXH.
+ Phòng LĐ-TBXH tiếp nhận, thẩm định, giải quyết và trả kết quả cho đối tượng thông qua UBND phường (phòng LĐ-TBXH quận cấp lại sổ.)
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở UBND quận.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
3.1 Thành phần hồ sơ.
– Đơn đề nghị được cấp lại sổ trợ cấp xã hội;
– Công văn và danh sách đề nghị của UBND phường;
3.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4. Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền Quyết định: UBND quận
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội quận
6. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội.
– Thông tư số 09/2007/TT-BLĐTBXH ngày 13/7/2007 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn một số điều của Nghị định số 67/2007/NĐ-CP.