THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN
1. Trình tự thực hiện:
* Đối với doanh nghiệp:
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp theo đúng quy định.
Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp tại bộ phận “một cửa” thuộc Phòng ĐKKD Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Bước 3: Doanh nghiệp nhận kết quả tại bộ phận “một cửa” thuộc Phòng ĐKKD Sở Kế hoạch và Đầu tư.
* Đối với TTHC của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Bước 1: Bộ phận “một cửa” thuộc Phòng ĐKKD Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận và chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo phòng ĐKKD.
Bước 2: Lãnh đạo phòng ĐKKD phân công cho chuyên viên của phòng xử lý. Chuyên viên xử lý kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp và nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Khi hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh theo quy định, thông tin về hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh được chuyển sang Cơ sở dữ liệu của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính). Trong thời hạn hai ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Cơ quan Thuế có trách nhiệm tạo mã số chi nhánh doanh nghiệp và chuyển mã số chi nhánh doanh nghiệp sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để Lãnh đạo phòng ĐKKD cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên chi nhánh của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, chuyên viên xử lý dự thảo thông báo trình Lãnh đạo phòng ĐKKD yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh.
Bước 3: Lãnh đạo phòng ĐKKD chuyển kết quả cho bộ phận “một cửa” để trả kết quả cho doanh nghiệp.
2. Thành phần, số lượng hồ sơ
* Thành phần hồ sơ bao gồm:
– Thông báo lập chi nhánh.
– Quyết định thành lập chi nhánh.
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
– Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.
– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
3. Thời hạn giải quyết: Thời gian là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ;
4. Căn cứ pháp lý chủ yếu:
– Luật doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/ 2005.
– Nghi định số: 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;
– Nghị định số: 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ về việc hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật doanh nghiệp;
– Thông tư số: 14/2010/TT-BKH ngày 04/06/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghi định số: 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;