Căn cứ pháp lý để giải quyết thủ tục :
– Luật Thương mại 2005;
– Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
– Thông tư số 11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006 của Bộ Thương mại hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25/7/2006 của Chính phủ;
– Thông tư số 73/1999/TT-BTC ngày 24/6/1999 của Bộ Tài chính hướng dẫn thu lệ phí cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện thường trú của tổ chức kinh tế nước ngoài tại Việt Nam.
Trình tự thực hiện thủ tục:
Bước1: Thương nhân nước ngoài có nhu cầu nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Công Thương. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, nếu hợp lệ thì giao phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
Bước 2: Hồ sơ hợp lệ chuyển về phòng Phòng Kinh tế đối ngoại để thẩm định và trình Lãnh đạo Sở ký. Kết quả sẽ được chuyển trả cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả;
Bước 3: Trả kết quả cho thương nhân.
Thành phần, số lượng bộ hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ:
– Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung GP thành lập VPĐD do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
– Bản gốc GP thành lập VPĐD đã được cấp.
+ Số lượng hồ sơ: 10 bộ
Thời hạn giải quyết thủ tục:
Không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công thương
– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công thương
Các yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục:
– Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
– Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.