Trình tư, thủ tục thẩm định hồ sơ giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh từ trần.
1. Trình tự thực hiện:
– Cá nhân hoàn thiện hồ sơ nộp tại UBND phường nơi cư trú;
– Hội CCB cấp phường kết hợp với các ban ngành đoàn thể kiểm tra xác nhận vào bản khai và lập danh sách hồ sơ đủ điều kiện báo cáo chủ tịch UBND phường.
– UBND phường ký danh sách và công văn đề nghị gửi về UBND quận
– UBND quận thụ lý giải quyết và trả kết quả cho công dân theo phiếu hẹn.
2 . Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở UBND quận.
3 . Thành phần, số lượng hồ sơ:
3.1 Thành phần hồ sơ.
– Bản khai hưởng mai táng phí của thân nhân Cựu chiến binh (mẫu số 1b)
– Giấy chứng tử (bản sao)
– Công văn (mẫu số 2b) và danh sách đề nghị hưởng mai táng phí của UBND phường (mẫu số 4b)
3.2 Số lượng hồ sơ: 02 bộ
4 . Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5. Cơ quan có thẩm quyền Quyết định: Sở LĐTBXH
– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội cấp quận.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội cấp quận
6 . Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Pháp lệnh Cựu chiến binh;
– Nghị định số 150/2006/NĐ-CP ngày 12/12/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Cựu chiến binh;
– Thông tư số 10/2007/TTLT-BLĐTBXH-HCCBVN-BTC-BQP ngày 25/7/2007 của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện một số điều Nghị định số 150/2006/NĐ-CP ngày 12/12/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Pháp lệnh Cựu chiến binh.