Trình tự, thủ tục thẩm định và phê duyệt Báo cáo Đánh giá tác động môi trường
1. Trình tự thực hiện:
– Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ theo đúng quy định và nhận giấy hẹn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính – Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội.
– Cơ quan hành chính: Tiếp nhận hồ sơ theo quy định, ghi phiếu hẹn và trả kết quả.
2. Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội.
3. Thành phần và số lượng hồ sơ.
3.1 Thành phần hồ sơ.
– Một (01) văn bản của chủ dự án đề nghị thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.
– Bảy (07) bản báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Hình thức trang bìa, trang phụ bìa và yêu cầu về cấu trúc và nội dung của báo cáo đánh giá tác động môi trường thực hiện theo mẫu quy định tại các Phụ lục 2.4 và 2.5 Thông tư 26/2011/TT-BTNMT.
– Một (01) bản dự án đầu tư hoặc báo cáo nghiên cứu khả thi
3.2 Số lượng hồ sơ: Một (01) bộ.
4. Thời hạn giải quyết:
Thời hạn thẩm định tối đa là ba mươi (30) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ. Đối với những dự án phức tạp về tác động môi trường, thời hạn thẩm định là bốn mươi lăm (45) ngày làm việc.
Thời hạn phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tối đa là mười lăm (15) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND Thành phố Hà Nội.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Bảo vệ môi trường – Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.
6. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Bảo vệ môi trường ngày 29/11/2005;
– Nghị định số 29/2011/NĐ-CP ngày 18/4/2011 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường;
– Thông tư số 26/2011/TT-BTNMT ngày 18/7/2011 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 29/2011/NĐ-CP ngày 18/4/2011 của Chính phủ.