Thành phần hồ sơ (sửa đổi, bổ sung) bao gồm:
a. Đối với tổ chức, doanh nghiệp Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg); Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg); Cung ứng dịch vụ gói, kiện bao gồm:
– Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (Theo điểm a mục 1 Điều 7 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính Phủ);
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
– Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
– Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
– Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
– Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
b. Đối với các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt nam
+ Văn bản thông báo hoạt bưu chính (Theo điểm a mục 1 Điều 7 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính Phủ);
+ Bản sao giấy phép thành lập doanh nghiệp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
Luật Bưu chính năm 2010.
– Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính Phủ về quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
Lưu ý
Thủ tục Xác nhận thông báo hoạt động bưu chính | Bưu chính | Nội dung sửa đổi, bổ sung:
– Sửa đổi tên thủ tục hành chính “ Xác nhận thông báo hoạt động kinh doanh chuyển phát thư” đổi thành “Thủ tục Xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” – Sửa đổi mẫu đơn. – Thành phần hồ sơ: bổ sung + Mẫu biểu trưng, nhẵn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tổ thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp |
– Về sửa đổi tên và thành phần hồ sơ:Theo Điều 7 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính Phủ về quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính
– Về mẫu đơn: Theo điểm a mục 1 Điều 7 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính Phủ về quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính |