- Hồ sơ yêu cầu gồm có:
– Đơn yêu cầu sửa chữa sai sót (01 bản chính);
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nếu nội dung đăng ký thuế chấp đã ghi trên Giấy chứng nhận đó có sai sót (01 bản chính);
– Đơn yêu cầu đăng ký có chứng nhận của cơ quan đăng ký nếu phần chứng nhận nội dung đăng ký có sai sót (01 bản chính);
– Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu sửa chữa sai sót là người được ủy quyền (01 bản sao có chứng thực), trừ trường hợp người yêu cầu đăng ký xuất trình bản chính Văn bản ủy quyền thì chỉ cần nộp 01 bản sao để đối chiếu.
2. Các bước thực hiện
– Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (thuộc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất) tiếp nhận hồ sơ hợp lệ và thẩm định hồ sơ)
– Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất duyệt kết quả;
– Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vào sổ theo dõi, giao kết quả cho tổ chức ngay trong ngày nhận hồ sơ đăng ký hợp lệ.
3. Căn cứ pháp lý
– Nghị định số 83/2010/NĐ-CP;
– Thông tư liên tịch số 20/2011/TTLT/BTP-BTNMT.