Luật sư tư vấn thủ tục cấp giấy phép kinh doanh gas

2

Tư vấn thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh gas

1. Cơ sở pháp lý

– Nghị định 107/2009/ NĐ – CP về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng;

– Nghị định 118/ 2011/ NĐ – CP sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính trong kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng.

2. Thành phần và số lượng hồ sơ:

2.1 Thành phần hồ sơ:

– Đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí đốt hóa lỏng (theo mẫu quy định, nếu là hộ kinh doanh cá thể thì đơn phải có xác nhận của của UBND xã, phường).

– Bản sao (có công chứng) giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nội dung có đăng ký kinh doanh mặt hàng khí đốt hóa lỏng).

– Bản sao (có công chứng) giấy xác nhận điều kiện an toàn PCCC

– Bản sao (có công chứng) giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức hóa lỏng (trường hợp cơ sở mới thành lập sau thời điểm mở lớp học thì cơ sở phải làm cam kết tham gia học tập khi Sở Công thương tổ chức.

– Bản sao (có công chứng) giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cơ bản.

– Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khi đốt hóa lỏng cũ (bản chính, chỉ áp dụng đối với trường hợp cấp đổi)

– Nếu thuê địa điểm kinh doanh; Phải có hợp đồng thuê mặt bằng địa điểm và có xác nhận của UBND phường, xã.

2.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ

3. Cơ quan thẩm quyền giải quyết: Sở Công thương nơi cơ sở kinh doanh gas đóng tại địa bàn.

4. Thời gian giải quyết: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương có trách nhiệm thông báo cho thương nhân về tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ. Trong thời hạn 07 ngày làm việc Sở Công thương xem xét, thẩm định và cấp giấy chưng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas cho thương nhân.

5. Hiệu lực giấy chứng nhận:  Có thời hạn hiệu lực trong 05 năm kể từ ngày cấp.