Trình tự, thủ tục Cấp Giấy phép bưu chính.
1. Trình tự thực hiện:
– Doanh nghiệp khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ cũng như nộp các giấy tờ cần thiết
– Doanh nghiệp gửi hồ sơ về Sở TTTT của tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp xin cấp giấy phép để hoạt động
– Việc thẩm tra và cấp giấy phép bưu chính thực hiện trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ
2. Cách thức thực hiện;
– Nộp trực tiếp tại trụ sở Sở TTTT của tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp xin cấp giấy phép để hoạt động (đối với hồ sơ xin cấp phép cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh)
– Qua hệ thống bưu chính.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
3.1 Thành phần hồ sơ.
– Giấy đề nghị giấy phép bưu chính;
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
– Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
– Phương án kinh doanh;
– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
– Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
– Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
3.2. Số lượng hồ sơ: 03 bộ (01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao)
4. Thời hạn giải quyết:
– Thẩm định hồ sơ, yêu cầu sửa đổi bổ sung và ra thông báo nộp lệ phí: khoảng 20 ngày làm việc.
– Thời gian cấp GP Bưu chính là : khoảng 10-15 ngày làm việc kể từ khi doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí
5. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.
– Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính.
– Quyết định 215/2000/QĐ-BTC ngày 29/12/2000 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành mức thu lệ phí cấp phép hoạt động Bưu chính Viễn thông.