Trình tự, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ
1. Trình tự thực hiện
– Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa.
– Cán bộ ghi giấy hẹn và trả kết quả tại Bộ phận một cửa.
2. Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại Sở giao thông vận tải Hà nội : số 2 Phùng Hưng – Quận Hà Đông – Hà Nội hoặc 16 Cao Bá Quát – Quận Ba Đình – Hà Nội.
3. Thành phần và số lượng hồ sơ.
3.1 Thành phần hồ sơ:
– Giấy đề nghị cấp Giấy phép (hoặc giấy đề nghị thay đổi nội dung Giấy phép) theo mẫu do Bộ Giao thông vận tải ban hành;
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đỗ xe hoặc hợp đồng thuê đất đỗ xe;
– Bản sao hợp lệ văn bằng, chứng chỉ của người trực tiếp điều hành vận tải;
– Phương án kinh doanh (theo mẫu);
– Danh sách xe kèm theo bản phô tô Giấy đăng ký xe (kèm theo bản sao hợp lệ hợp đồng cho thuê tài chính; hợp đồng thuê tài sản; cam kết kinh tế đối với trường hợp xe đăng ký thuộc sở hữu của xã viên hợp tác xã), chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;
– Văn bản quy định chức năng, nhiệm vụ của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; hợp đồng và bản nghiệm thu việc gắn thiết bị giám sát hành trình của xe.
3.2 Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
4. Thời hạn giải quyết;
Sau 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (Không kể ngày nghỉ, ngày lễ).
5. Cơ quan thực hiện TTHC;
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Giao thông vận tải Hà nội.
– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện ( nếu có ):
– Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng quản lý vận tải đường bộ.
– Cơ quan phối hợp ( nếu có ):
6. Căn cứ pháp lý của TTHC;
– Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 ngày 13/11/2008;
– Nghị định 91/2009/NĐ-CP ngày 21/10/2009 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô;
– Thông tư 14/2010/TT-BGTVT ngày 24/6/2010 của Bộ Giao thông vận tải Quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô.