Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh của công ty TNHH hai thành viên trở lên
1/ Các bước thực hiện:
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ:
– Công dân, tổ chức: nộp hồ sơ tại Bộ phận “một cửa”, nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận giấy biên nhận-hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ.
– Sở KH&ĐT: tiếp nhận hồ sơ, trả giấy hẹn cho công dân, tổ chức.
Bước 2: Giải quyết hồ sơ:
– Phòng Đăng ký kinh doanh thụ lý hồ sơ, xin ý kiến của các cơ quan liên quan (nếu cần) trong quá trình giải quyết.
– Hoàn tất kết quả giải quyết hồ sơ và chuyển cho Bộ phận một cửa để trả cho công dân, doanh nghiệp.
Bước 3: Trả kết quả giải quyết hồ sơ:
– Công dân nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận “một cửa”.
2. Thành phần, số lượng hồ sơ
– Thông báo chấm dứt hoạt động của Chi nhánh
– Quyết định và bản sao Biên bản họp Hội đồng thành viên về việc chấm dứt hoạt động Chi nhánh
– Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành nghĩa vụ thuế
– Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của chi nhánh (trường hợp chưa khắc con dấu thì phải có văn bản xác nhận của Cơ quan Công an);
– Giấy ủy quyền
Số lượng hồ sơ: 02 bộ
3. Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc
4. Cơ sở pháp lý
– Luật Doanh nghiệp 2005;
– Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 về đăng ký doanh nghiệp;
– Nghị định số 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp;
– Nghị định số 05/2013/NĐ-CP ngày 09/01/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về thủ tục hành chính của Nghị định số 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;