Thủ tục thành lập, chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện công ty TNHH hai thành viên

3

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ VÀ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN:

  1. Cơ sở pháp lý
  • Luật doanh nghiệp 2014;
  • Thông tư 176/2012/TT-BTC ngày 23/10/2012 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp.
  1. Điều kiện thực hiện

Theo quy định Luật doanh nghiệp, thì doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Một doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Trong trường hợp chấm chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, hiện nay Luật doanh nghiệp 2014 có quy định hai hình thức sau:Theo quyết định của chính doanh nghiệpTheo quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

II. HỒ SƠ QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP:

  1. Hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện theo quyết định của doanh nghiệp bao gồm:
  • Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện;
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu của văn phòng đại diện

       Lưu ý: Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu văn phòng đại diện bị giải thể liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.

2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp:

  • Thông báo lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp;
  • Bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • III. CÁC CÔNG VIỆC LUẬT VIỆT PHÚ THỰC HIỆN:
  1. Tư vấn khách hàng trình tự, thủ tục, hồ sơ xin thành lập, chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
  2. Soạn thảo, chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ xin thành lập, chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
  3. Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  4. Tiến hành đại diện khách hàng làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  5. Nhận và giao kết quả thành lập, chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN

  • Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tiếp nhận và thẩm định hồ sơ (chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện) – 05 ngày làm việc
  • Phòng đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT tiếp nhận và thẩm định hồ sơ (thành lập văn phòng đại diện) –  03 ngày làm việc
  • HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
    CÔNG TY LUẬT VIỆT PHÚ

    Phòng 216, Tòa nhà N3B, Đường Lê Văn Lương, P. Nhân Chí­nh, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

    —————— LIÊN HỆ DỊCH VỤ: 04 6261 2299 / 0936 129 229
    Gửi yêu cầu dịch vụ qua Email : luatvietphu@gmail.com
    Hệ thống thông tin website : http://dichvuluatsu.vn
    http://luatvietphu.com.vn