Tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện

1

1. Cơ sở pháp lý

  • Luật doanh nghiệp năm 2014;
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

2. Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Khi đăng ký hoạt đng chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửThông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánhphòng đại diện;
  •  Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đốvới công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

3. Thời gian giải quyết: 7- 10 ngày làm việc

4. Cơ quan giải quyết: Sở Kế hoạch và Đầu tư.