I – THÀNH PHẦN HỒ SƠ KHÁCH HÀNG CẦN CHUẨN BỊ:
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam; (Bản sao chứng thực 03 bản);
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
- Phương án kinh doanh; (Việt Phú soạn trên số liệu bên A cung cấp).
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; (Việt Phú soạn thảo)
- Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
- Địa chỉ chi nhánh, các nơi đặt địa điểm kinh doanh (nếu có, nhiều càng tốt);
- Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; (Việt Phú cung cấp mức chung);
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; (Việt Phú hỗ trợ soạn thảo);
- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; (Việt Phú hỗ trợ soạn thảo)
- Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép; (Nếu đề nghị cấp Giấy phép bưu chính quốc tế)
- Tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải hợp pháp hóa lãnh sự, cả các tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài khi là đối tác phối hợp khi cung cấp dịch vụ bưu chính quốc tế.
- Số lượng hồ sơ: 03 bộ (01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao)
II – THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
- Vụ Bưu chính – Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thời gian giải quyết:
+ Thẩm định hồ sơ, yêu cầu sửa đổi bổ sung và ra thông báo nộp lệ phí: khoảng 20 ngày làm việc.
+ Thời gian cấp GP Bưu chính là : khoảng 10-15 ngày làm việc kể từ khi doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí;
III – CÔNG VIỆC LUẬT VIỆT PHÚ TRIỂN KHAI
- Tư vấn các vấn đề liên đến giấy phép Bưu chính.
- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, bổ sung hồ sơ cho Qúy Khách hàng theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Nộp hồ sơ, sửa hồ sơ và nhận kết quả cho Qúy Khách hàng.
- Thay mặt nộp các khoản phí và lệ phí (Nếu có).
- Bàn giao lại hồ sơ sau khi hoàn thành xong công việc.