Thủ tục gia hạn chứng chỉ hành nghề thú y
1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật
Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp tại Trạm Thú y các huyện, thành, thị.
– Khi đến nộp hồ sơ, cá nhân phải xuất trình CMND và hộ khẩu gia đình.
– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Tất cả các ngày làm việc
Bước 3: Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trao cho người nộp
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hoàn thiện đúng quy định.
Bước 4: Công chức chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.
Bước 5: Cá nhân nhận kết quả tại Trạm Thú y các huyện, thành, thị, theo các bước: Trình CMND, nộp lệ phí theo quy định, ký nhận chứng chỉ.
2. Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại Trạm Thú y các huyện, thành, thị.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
– Đơn đăng ký gia hạn chứng chỉ hành nghề Thú y;
– Bản sao hợp pháp chứng chỉ hành nghề thú y đã cấp;
– Giấy chứng nhận sức khoẻ (do Trung tâm Y tế cấp huyện trở lên cấp)
– 03 ảnh màu cỡ 4×6
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4. Thời hạn giải quyết
10 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Căn cứ pháp lý
– Pháp lệnh Thú y ngày 29/04/2004;
– Nghị định số 33/NĐ-CP ngày 15/03/2005 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y;
– Quyết định số 08/2005/QĐ-BTC ngày 20/01/2005 của Bộ Tài chính “Quy định chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng phí, lệ phí trong công tác thú y;
– Thông tư 37/2006/TT-BNN ngày 16/05/2006 của Bộ NN và PTNT hướng dẫn điều kiện, trình tự, thủ tục cấp, thu hồi, cấp lại chứng chỉ hành nghề thú y, kiểm tra vệ sinh thú y đối với các cơ sổ hành nghề thú y;
– Công văn số 499/TY-TTrPC ngày 06/05/2005 của Cục Ths y V/V mẫu chứng chỉ hành nghề thú y.