Trình tự, thủ tục Cấp lại chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng
1. Trình tự thực hiện:
– Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở Xây dựng Hà Nội, nhận phiếu giao nhận có hẹn ngày trả kết quả.
– Phòng Quản lý kinh tế tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC , thụ lý giải quyết và trả kết quả lại cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo thời gian quy định.
– Cá nhân nhận kết quả giải quyết theo giấy hẹn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở Xây dựng Hà Nội.
2. Cách thức thực hiện:
Cá nhận nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở Xây dựng Hà Nội.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
3.1 Thành phần hồ sơ.
– Có đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng
– Có chứng chỉ cũ đối với trường hợp bị rách, nát;
3.2 Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
4. Thời gian, giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Xây dựng Hà Nội
– Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Bộ phận một cửa và Phòng Quản lý kinh tế – Sở Xây dựng Hà Nội.
6. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
– Có đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng
– Chứng chỉ cũ đối với trường hợp bị rách nát.
– Nộp lệ phí theo quy định.
7. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;
– Thông tư số 05/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ định giá xây dựng và cấp chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng.