Thủ tục cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh
I. Trình tự thực hiện
– Công dân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
– Công dân, tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ hành chính.
Khi đến nộp hồ sơ, công dân đại diện cho tổ chức phải xuất trình giấy giới thiệu của tổ chức.
– Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận, thụ lí, giải quyết hồ sơ, trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn công dân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
– Tổ chức nhận kết quả theo phiếu hẹn.
• Thời gian tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính: từ 8 giờ đến 11 giờ; từ 13h30 giờ đến 16 giờ 30 các ngày làm việc trong tuần.
II. Thành phần hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh
– 02 bộ bản thảo tài liệu có đóng dấu tại trang tên sách và dấu giáp lai của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép; trường hợp tài liệu bằng tiếng nước ngoài hoặc tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam phải kèm theo bản dịch bằng tiếng Việt.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ bản chính)
III. Thời gian thực hiện
7 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
IV. Thẩm quyền
Sở Thông tin và Truyền thông
V. Cơ sở pháp lý
– Luật Xuất bản năm 2012.
– Thông tư số29/2010/TT-BTTTT ngày 30/12/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định việc xuất bản tài liệu không kinh doanh.