Trình tự, thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất do đổi tên
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký biến động sử dụng đất do đổi tên đề nghị lập hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo hướng dẫn tại mục thành phần, số lượng hồ sơ và nộp hồ sơ tại phòng nhận và trả kết quả của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất.
Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra nếu hồ sơ đủ điều kiện thì tiếp nhận (viết phiếu hẹn) và chuyển cho bộ phận chuyên môn thụ lý, sau đó tiếp nhận kết quả giải quyết.
Bước 3: Tổ chức cá nhân đến nhận kết quả giải quyết tại phòng nhận và trả kết quả của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất.
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng nhận và trả kết quả của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
3.1 Thành phần hồ sơ:
– Đơn đề nghị đăng ký biến động (Ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT);
– Giấy CNQSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
– Văn bản về việc cho phép đổi tên của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
3.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Thời hạn giải quyết: không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Căn cứ pháp lý:
– Luật Đất đai 2003 ngày 26/11/2003;
– Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai năm 2003 ;
– Nghị định số 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
– Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT ngày 21/10/2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
– Thông tư số 20/2010/TT-BTNMT ngày 22/10/2010; Quy định bổ sung về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
– Thông tư số 16/2011/TT -BTNMT ngày 20/5/2011 Quy định sửa đổi, bổ sung một số nội dung liên quan đến thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai.