- Tổ chức trả thu nhập có nhu cầu sử dụng chứng từ khấu trừ tự in phải nộp hồ sơ cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý. Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau:
– Công văn đăng ký sử dụng chứng từ khấu trừ tự in;
– Mẫu chứng từ khấu trừ dự kiến tự in;
– Giấy chứng nhận đăng ký thuế có xác nhận sao y bản chính của tổ chức trả thu nhập;
– Giải pháp kỹ thuật in chứng từ khấu trừ từ máy tính.
2. Trình tự tiến hành
– Cơ quan thuế có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và đối chiếu với tình hình thực hiện chính sách thuế thu nhập cá nhân của đơn vị, ra thông báo chấp thuận việc dăng ký chứng từ khấu trừ trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăngký sử dụng chứng từ tự in hợp lệ của tổ chức trả thu nhập. Trường hợp không đủ điều kiện thì thông báo nêu rõ lý do không chấp thuận để tổ chức trả thu nhập biết.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo chấp thuận của cơ quan thuế, tổ chức trả thu nhập pahir thông báo phát hành chứng từ khấu trừ tại trụ sở làm việc của mình. Thông báo phát hành chứng từ khấu trừ phải nêu rõ về hình thức, kích thước, lô gô của mẫu chứng từ khấu trừ.
3. Căn cứ pháp lý
– Luật Thuế thu nhập cá nhân số 04/2007/QH;
– Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH;
– Nghị định số 100/2008/NĐ-CP;
– Nghị định số 89/2002/NĐ-CP;
– Thông tư số 37/TT-BTC.