Thủ tục cấp giấy chứng nhận trong trường hợp thực hiện hợp thửa đối với thửa đất
1. Trình tự thực hiện:
* Bước 1: Người nộp hồ sơ chuẩn bị các giấy tờ theo quy định.
* Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Thông tin Tài nguyên-Môi trường và Đăng ký Nhà đất,
Khi tiếp nhận hồ sơ, công chức được phân công kiểm tra tính hợp lệ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì ghi biên nhận cho người nộp hồ sơ.
+ Trường hợp chưa hợp lệ thì hướng dẫn đương sự hoàn thiện hồ sơ.
* Bước 3: Người nộp hồ sơ nhận kết quả tại Phòng tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Thông tin Tài nguyên-Môi trường và Đăng ký Nhà đất (trong giờ hành chính, từ thứ hai đến thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần).
2. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
+ Đơn xin hợp thửa đất của tổ chức sử dụng đất;
+ Giấy chứng nhận hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất
+ Bản đồ hiện trạng vị trí khu đất xin hợp thửa đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm duyệt theo quy định.
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập của tổ chức xin hợp thửa đất.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
3. Thời hạn giải quyết: Ba mươi (30) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không tính thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính và thời gian tổ chức sử dụng đất liên hệ với tổ chức có tư cách pháp nhân về đo đạc bản đồ để thực hiện trích đo địa chính đối với trường hợp Bản đồ hiện trạng vị trí khu đất xin hợp thửa chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm duyệt theo quy định)
4. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
* Luật Đất đai năm 2003;
* Luật Xây dựng ban hành ngày 26/11/2003;
* Luật Doanh nghiệp năm 2005, có hiệu lực ngày 01/7/2006;
* Luật Kinh doanh bất động sản, ban hành ngày 29/6/2006,có hiệu lực 01/01/2007.
* Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai;