Thủ tục cấp Giấy chứng nhận trong trường hợp thực hiện tách thửa đối với thửa đất khi Nhà nước thu hồi 1 phần thửa đất.

2

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận trong trường hợp thực hiện tách thửa đối với thửa đất khi Nhà nước thu hồi 1 phần thửa đất:

1. Trình tự thực hiện:

* Bước 1: Tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định;

* Bước 2: Nộp trực tiếp hồ sơ tại Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ – Sở Tài nguyên và Môi trường,

* Bước 3: Sở Tài nguyên và Môi trường dự thảo, ký và trao Giấy chứng nhận cho tổ chức sử dụng đất (đối với trường hợp đủ điều kiện), trả hồ sơ đối với trường hợp không đủ điều kiện.

2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

+ Quyết định thu hồi một phần thửa đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

+ Giấy chứng nhận hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất

+ Bản đồ hiện trạng vị trí khu đất cần tách hoặc hợp thửa.

b) Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).

– Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc

– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: tổ chức

4 Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Đất đai năm 2003;

+ Luật Xây dựng năm 2003;

+ Luật Nhà ở năm 2005;

+ Luật Dân sự năm 2005;

+ Luật Kinh doanh bất động sản năm 2006.

+ Nghị quyết số 23/2003/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc hội;

+ Nghị quyết số 07/2007/QH12 ngày 12/11/2007 của Quốc hội.