– Trình tự thực hiện:
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tại Sở LĐTBXH địa phương nơi đặt trụ sở và hoạt động giới thiệu việc làm -Sở LĐTBXH tiếp nhận hồ sơ và trao giấy biên nhận hồ sơ có ghi rõ ngày tháng năm nhận, các văn bản có trong hồ sơ cho doanh nghiệp và thời hạn trả lời. -Sở LĐTBXH có trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc. Nếu không cấp phép phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
– Thành phần hồ sơ:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm (mẫu 5);
– Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh có công chứng;
– Các giấy tờ và văn bản chứng minh đủ điều kiện để cấp phép hoạt động giới thiệu việc làm:
(Bản sao có công chứng)
+ Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc giao trụ sở làm việc, hoặc hợp đồng thuê trụ sở thời hạn tối thiểu 36 tháng;
+ Bản kê khai trang thiết bị, phương tiện làm việc và đi lại, danh sách nhân viên thời điểm đề nghị cấp phép;
+ Bản sao giấy chứng nhận ký quĩ tại Ngân hàng.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
– Thời hạn: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
– Cơ quan có thẩm quyền:
Sơ lao động thương binh và xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
– Cơ sở pháp lý
– Bộ luật lao động;
– Nghị định 19/2005/NĐ-CP ngày 28/2/2005 của Chính phủ qui định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm;
– NĐ số 71/2008/NĐ-CP ngày 5/6/2008 của CP sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ 19;
– Thông tư 20/2005/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 19/2005/NĐ-CP ngày 28/2/2005 của Chính phủ qui định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm;
– TT số 27/2008/TT-BLĐTBXH ngày 20/11/2008 sửa đổi, bổ sung Thông tư 20.
luật sư doanh nghiệp tư vấn